top of page
  • Writer's pictureChaoBacsi

Khám bệnh nam khoa thì có được hưởng BHYT không?

Đi khám nam khoa thì có được hưởng BHYT không là thắc mắc của rất nhiều phái mạnh hiện nay. Trong những năm gần đây, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đấng mày râu ngày càng được quan tâm cùng với chú trọng. Chính vì vậy, ý muốn khám bệnh nam giới cũng không ngừng tăng lên. Đi kèm việc chọn lựa cơ sở khám nam khoa ở đâu tốt nhất Hà Nội, thì rất nhiều bệnh nhân cũng để tâm đến vấn đề khám nam khoa thì có được BHYT thanh toán hoặc không?


Hỏi : "Em đang 28 tuổi và đã lấy vợ được tầm khoảng 1 năm. Do cuộc sống gia đình không như ý nên em thường xuyên chán nản cùng với ra phía ngoài cặp kè cùng với nhiều cô gái. Thời gian gần đây, em nhận thấy bản thân liên tục bị đi đái buốt, tiểu rắt, nước đái đục và có lẫn máu. Bên cạnh đó, lỗ niệu đạo cũng bị sưng to, đau cùng với khó chịu. Em đang có ý định đi đến bác sĩ khám để khám tình trạng sức khỏe. Bây giờ em có tham gia BHYT tự nguyện do đó em muốn hỏi khám bệnh nam khoa có được hưởng bảo hiểm y tế không? Mong các chuyên gia trả lời cho em về câu hỏi này!" (Đức Thành – Thái Nguyên)





Tư vấn:


Cảm ơn bạn bởi đã tín nhiệm cùng với gửi băn khoăn về cho phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh! Băn khoăn của bạn cũng là thắc mắc mà rất nhiều bệnh nhân để tâm nhưng chưa tìm thấy được câu trả lời rõ ràng. Cho nên, bài viết này các bác sĩ sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về băn khoăn này như sau :


Khám bệnh nam giới là một trong số các vấn đề làm vô cùng cấp thiết cùng với cấp thiết trong khi chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ khả năng sinh sản của cánh mày râu. Đây là phương thức thăm khám tình trạng vận động của bộ phận sinh dục ở nam giới, sớm phát hiện những vấn đề thất thường như mắc những bệnh lý nam khoa, những bệnh xã hội lây truyền qua những đường tình dục…. Vì vậy, sớm có những biện pháp điều trị phù hợp, nhằm hạn chế tối đa những hậu quả nguy hiểm có nguy cơ diễn ra.


Trong khi thăm khám nam khoa, đấng mày râu còn nhận được không ít lời khuyên rằng hữu ích của các bác sĩ về phương pháp vệ sinh cá nhân cũng như bảo vệ bộ phận sinh dục đỡ những tác động xấu từ phía ngoài.


Một số bước khám bệnh nam khoa


Khám bệnh nam giới bao gồm 3 bước cơ bản sau :


✔ Thăm khám tổng quan : một số chuyên gia sẽ làm xét nghiệm tổng quát toàn thân của phái mạnh, kiểm tra một số chỉ số chiều cao, cân nặng… Mặt khác, xem xét ở ngoài bộ phận sinh dục để nhận biết tổn thương, trầy xước hay u cục.


✔ Thăm khám riêng rẽ cơ quan sinh dục : đàn ông sẽ được khám kỹ hơn tại cơ quan sinh dục để định vị những tổn thương hay u cục bên ngoài là gì? Liệu bạn có thể bị một số bệnh lây nhiễm qua những đường tình dục không? Tinh hoàn có thắc mắc gì bất thường không?


✔ Xét nghiệm : các chuyên gia sẽ làm dùng mẫu để thực hiện một số thăm khám như : kiểm tra máu, kiểm tra dịch lỗ sáo, nước tiểu… Điều này sẽ giúp những nghi ngờ của bác sĩ chuyên khoa trong quá trình thăm khám nam khoa trước đó được khiến sáng tỏ. Vì vậy, kết quả kết luận cuối cùng trở thành chuẩn xác và đáng chất lượng hơn.


Khám chữa bệnh nam khoa thì có được hưởng bảo hiểm y tế không?


Trở lại đối với thắc mắc khám chữa bệnh nam khoa có được hưởng bảo hiểm y tế không? các chuyên gia phòng khám nam khoa Hà Nội cho biết : Nếu bệnh nhân đi đến bác sĩ khám tại một số bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa mà bạn đã đăng ký BHYT thì có nguy cơ được miễn suy giảm phí kiểm tra. Căn cứ vào kiểu bảo hiểm bạn tham gia mà cấp độ miễn giảm sút sẽ có sự không giống. Có các bệnh nhân sẽ được miễn giảm 100% mức phí khám cùng với trị. Nhưng, cũng có các bệnh nhân chỉ được giảm 95% hay thậm chí là 80%.


Trong trường hợp tại bệnh viện đa khoa đó không thể thăm khám chuyên sâu hay trị bệnh lý nam khoa, thì một số bác sĩ chuyên khoa sẽ viết giấy chuyển bạn lên một số bệnh viện tuyến trên, có đầy đủ một số cơ hội tốt nhất cho vấn đề phục vụ sức khỏe của bệnh nhân. lúc đó, bạn vẫn được chi trả một số quyền lợi bảo hiểm y tế.


Nếu mà đi đến bác sĩ khám tại một số bệnh viên không đúng tuyến mà bạn đã đăng ký bảo hiểm hay ở những phòng khám tư thì người bệnh sẽ không được hưởng BHYT mà vẫn phải trả mức phí cho một số dịch vụ như thông thường.


Nam giới trước khi đi khám cần chú ý các băn khoăn sau:


✔ Dù cho BHYT có khả năng giúp bạn làm giảm giá thành trong khi khám bệnh nam khoa tuy nhiên, có vô cùng ít các bệnh viện công lập khám nam khoa trên thực tế có thể đáp ứng tốt những cần đến chuyên sâu trong lĩnh vực khám bệnh nam giới. Không những thế, khám chữa bệnh nam khoa là vấn đề làm tương đối khó nói. Chính vì vậy, việc tham gia khám chữa trị bệnh tại những bệnh viên đông cơ thể sẽ khiến cho phái mạnh có cảm giác ngại ngùng và khó xử, nhất là trong tình huống bắt gặp người quen.


✔ Chi phí khám bệnh nam giới theo diện tự do cũng không quá không nhỏ. Trên thực tế, cũng có rất nhiều một số phòng khám bệnh nam giới tư nhân có đủ điều kiện để khám bệnh nam khoa cho phái mạnh một cách chính xác, an toàn cùng với bảo mật thông tin tốt. Không chỉ vậy, thời gian kiểm tra tại một số cơ sở này cũng khá linh động. Cho nên, những nam giới thường xuyên bận rộn có thể chọn lựa một số địa chỉ bệnh nam khoa ở hà nội https://infogram.com/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-ha-noi-uy-tin-1h17491xd9oq6zj này để thực hiện xét nghiệm bệnh.


Như vậy, đối với một số chia sẻ của bác sĩ phòng khám chữa bệnh nam khoa hưng thịnh về thăm khám nam khoa thì có được chi trả bhyt không mong rằng đã giúp một số bạn nắm rõ vấn đề này cũng như chủ động lựa chọn phương pháp tốt nhất cho bản thân. Nếu bạn còn thắc mắc cần được trả lời, hãy liên hệ đối với chúng tôi theo số điện thoại : 0352 612 932 để được bác sĩ tư vấn nam khoa online.

5 views0 comments
bottom of page