top of page
  • Writer's pictureChaoBacsi

Sau uống thuốc phá thai bao lâu thì nên mang thai trở lại?

Chào chuyên gia! Xin hỏi bác sĩ là sau bỏ thai bằng thuốc bao lâu thì nên mang bầu trở lại ạ? Bởi vì em mới phá thai nội khoa 5 tuần tuổi cách đây 10 ngày vì thai bị dị dạng. Hai vợ chồng em đang mong chờ có bầu vì vậy cực kỳ muốn biết thời gian mang thai lại phù hợp là khi nào? Mong các bác sĩ tư vấn giúp cho. Em xin cảm ơn ạ! (Thu Hường, 25t - Hà Nam)





Sau phá thai bao nhiêu lâu thì nên có thai lại là câu hỏi chung của những cặp hai vợ chồng không may bị thai lưu hay bào thai trước đó thấy điều bất trắc phải mà phá thai. không ít trường hợp phụ nữ sau khi bỏ thai mang thai ngay, dẫn tới đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của cơ thể mẹ, nguy hiểm nhất bào thai tiếp đó lại là thai lưu. Bài viết này, những chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ giúp cho phái đẹp có thêm hiểu biết về vấn đề này.


Sau phá thai bằng cách uống thuốc bao lâu thì nên có bầu lại?


Sau phá thai cho dù là cách phá thai bằng thuốc an toàn hoặc với phẫu thuật hút thai, khu vực kín của phụ nữ mắc tổn thương nặng, cấp độ tổn thương tùy theo độ tuổi, kích cỡ của thai nhi, thể trạng của thai phụ cũng như chất lượng cơ sở y tế làm phá thai. Vì thế sau khi bỏ thai, phụ nữ tránh mang thai ngay, mà nên tạm hoãn dự định mang bầu để chỗ kín được phục hồi hoàn toàn. Đừng quên dùng một số cách ngừa thai an toàn, và đặc biệt không quan hệ tình dục trước ít nhất một tháng kể từ thời điểm thực hiện hút thai. Đọc thêm về nạo phá thai


Về vấn đề sau phá thai bao nhiêu lâu thì có thai lại được, những chuyên gia phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh cho rằng, thời gian hợp lý nhất để phái đẹp mang bầu lại chính là khi một số cơ quan sinh sản được phục hồi tận gốc. Bên cạnh đó, chị em cũng đã chuẩn bị tâm lý tốt để khiến mẹ.


Ngày nay, khi kinh nguyệt lại được sau khi bỏ thai thì chị em từng có khả năng có thai lại được Nếu không áp dụng một số cách phòng chống. do đây là khi chu kỳ kinh của phụ nữ ít nhiều mắc rối loạn. nhưng, đây là thời gian có thai được nhận xét là tránh. bởi những tổn thương vùng kín chưa tới khôi phục, khiến cho phái đẹp có thể cao mắc một số bệnh viêm nhiễm, đặc biệt chi phối nặng đến quá trình phát triển của bào thai.


Những chuyên gia phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh cho biết, thông thường phụ nữ có nguy cơ mang thai lại từ ít nhất 6 tháng nhắc từ khoảng thời gian phá thai thành tựu. nhưng, cũng Tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe mà nữ giới có thể mang thai sớm hay muộn. Nếu mà phụ nữ khôi phục nhanh, sức khỏe đảm bảo thì thời gian khoa học cho vấn đề có thai sẽ được rút ngắn, cũng như Ngược lại, sức khỏe chị em không giữ gìn thì không dễ xác định được khoảng thời gian cần mang bầu lại.


Cùng với đó, trước khi ý muốn mang bầu lại được, phụ nữ cũng cần phải đến trung tâm y tế để được kiểm tra sức khỏe tổng quát nhằm bảo đảm em bé sinh ra hoàn toàn được khỏe mạnh cũng như tiến triển tốt.


Một số chú ý đối với nữ giới trước lúc có thai lại


- Để sức khỏe của phụ nữ mang thai được phục hồi tận gốc, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho vấn đề mang bầu lại, những nữ giới nên:


- Tái thăm khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để giữ gìn ca bỏ thai được thành công.


- Không giao hợp tình dục sau ít nhất 4 tuần phá thai, nhằm bảo đảm cho các bộ phận có con được phục hồi hoàn toàn.


- Xây dựng khẩu phần ăn uống hợp lý, khoa học, ngủ đầy đủ giấc, không hoạt động mạnh, tránh làm việc nặng nề.


- Cung cấp thêm một số dạng dinh dưỡng quan trọng cho người nhất là sắt, axit folic và các kiểu vitamin thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày.


- Vệ sinh vùng kín sạch, đúng phương pháp, không thụt rửa "cô bé" quá sâu nhằm ngăn ngừa tất cả khả năng viêm nhiễm. Trong tình huống mắc viêm phụ khoa, phái đẹp đừng quên chữa trị vĩnh viễn trước lúc có ý muốn mang thai.


- Không lấy một số chất gây nghiện, đồ ăn chứa rất nhiều dầu mỡ, các kiểu gia vị cay, nóng,...


Xem thêm:




Vừa rồi là một số hiểu biết hữu ích về sau phá thai bằng thuốc bao lâu thì mang thai lại được. những phụ nữ đừng quên sắp một số điều kiện tốt nhất về sức khỏe cũng như tâm lý trước khi có bầu, để con yêu tạo ra được mạnh khỏe cùng với tiến triển tốt.

10 views0 comments
bottom of page