top of page
  • Writer's pictureChaoBacsi

Mắc sùi mào gà có con được không?

Mắc bệnh sùi mào gà có sinh con được không là vấn đề của không ít nữ. Hãy cùng các chuyên gia xét nghiệm bệnh tình dục phòng khám Hưng Thịnh khảo sát rõ hơn về vấn đề này qua tình huống của một bạn trai sau đây.


Hỏi: Thưa các bác sĩ, em là Thu Huyền, 24 tuổi. vùng dưới âm hộ của em xuất hiện một số nốt u sùi quan sát cực kỳ sợ, em đi khám bác sĩ và bác sĩ chuyên khoa phỏng đoán mắc bệnh mào gà. bởi vì nốt u sùi nhỏ nên bác sĩ chỉ dẫn em chữa trị bằng phương pháp chấm dung dịch. đến nay từng là 4 tháng cùng với các nốt sùi của em đã hết, đức lang quân em cũng đã từng được thăm khám là không mắc bệnh mồng gà. Giờ em có 1 thắc mắc là mắc sùi mào gà có nguy cơ có thai được không? Chúng em vô cùng muốn mang thai ngay khi này do 2 tháng nữa đức lang quân em lại đi công tác bên Nhật hơn nửa năm mới về. Mong một số bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Em xin cảm ơn!





Tư vấn:


Cảm ơn bạn đã từng tín nhiệm gửi vấn đề đến những bác sĩ chuyên khoa phòng khám tư nhân hà nội, bài viết này là các giải đáp cho nỗi băn khoăn của bạn.


Bệnh mào gà do vi khuẩn HPV dẫn tới nhú sùi ở người xâm nhập truy cập cơ thể cơ thể chủ yếu qua đường "lâm trận" tình dục, do tiếp xúc thẳng với vùng da bị thương hở hoặc lấy chung các đồ dùng cá nhân tại nơi công cộng như khăn mặt, bồn tắm…những nơi này thường hay có quá trình tồn tại của virus lúc cơ thể bị bệnh lấy một số thiết bị này trước đó.


Vi khuẩn HPV có không ít chủng dạng với một số đặc điểm không giống nhau. song chúng gồm có đặc thù chung là gây mụn sùi tại cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh sản ngoài. những vi rút này thường tồn tại tương đối lâu trong môi trường ướt át cũng như chúng thường hay thích nghi với niêm mạc ở cơ quan sinh sản.


Ở nữ giới, thời điểm ủ bệnh mồng gà lâu ngày từ 2 tới 6 tháng nhắc từ lúc nhiễm virus. Sau thời gian ủ bệnh, bộ phận sinh dục thấy những nốt nốt sùi nhỏ có đường kính từ 1-2mm, màu hồng hay trắng, không khó bị ra máu. một số mụn này dần tiến triển dày lên và sần sùi trông như hoa mào gà hoặc hoa hoa lơ.


Bệnh sùi mào gà Nếu như chớ nên nhận biết sớm và trị đúng phương pháp có thể dẫn đến những hậu quả nguy hại như viêm loét cổ dạ con, viêm âm hộ, làm cho một số hormone trong cơ thể mắc mất cân bằng cùng với tác động tới chu kì kinh nguyệt, trong đó có thể mang bầu cũng như sinh con sau này; đặc biệt sùi mào gà còn dẫn đến ung thư cổ dạ con.


Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới ở phái đẹp Dù cho không rầm rộ tuy nhiên nữ có thể dễ dàng nhận nắm được một số ổ sùi, mảng sùi không nhỏ, chứa mủ:


- Nốt sùi mào gà ở bộ phận sinh sản chị em thường mọc chú trọng nhiều nhất là ở âm hộ, môi rất lớn, môi bé, Mặt khác còn có ở bên trong cổ tử cung.


- Mặc dù không có dấu hiệu đau, ngứa hay ra máu nhưng nhú sùi đầu tiên cũng có màu đỏ, cao lên như các nhú gai với đường kính 1-2mm.


- Khi bệnh mào gà tiến triển sang một số thời kỳ nặng nề hơn thì nó liên kết thành các đám sùi không nhỏ, có nguy cơ xem xét dễ dàng cũng như quan sát chúng như các đám sùi, như mào gà hoặc hoa súp lơ hồng.


- Các chị em phụ nữ sẽ cảm giác được một số không bình thường khi bệnh mào gà rất lớn, phần lớn là cảm giác cộm, vướng víu.


- Một số thăm khám lâm sàng cho thấy bề mặt đám sùi thường hay phủ 1 lớp cặn màu trắng, mủn, ấn truy cập chảy mủ. khi có các cọ sát mạnh bề mặt bệnh mụn cóc sinh dục cũng mắc xuất huyết song là tổn thương phẳng, chảy máu cực kỳ ít lại không cảm giác đau cần phải hầu hết chị em phụ nữ ít để ý.


Việc cách chữa bệnh sùi mào gà có thể sử dụng phương pháp chấm thuốc hoặc đốt diệt sùi như đốt bằng điện, laser, đốt lạnh… điều trị càng kịp thời càng ngăn được những tổn thương bộ phận sinh dục cùng với chặn đứng nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo.


Bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?


Bạn từng trị bệnh mồng gà được 4 tháng cùng với bệnh như kiến thức bạn chia sẻ là từng thuyên giảm. Bạn thân mến, không có một chỉ dẫn nào nói rằng bị bệnh mào gà là chớ nên có thai. song, do bệnh mụn cóc sinh dục chưa có thuốc đặc hiệu, điều trị không khỏi hoàn toàn Bởi vì thế Nếu bạn đang sau đợt điều trị 4 tháng bạn muốn có bầu ngay thì tốt hơn hết bạn cần phải đi khám lại để bác sĩ chuyên khoa chi phí giá xét nghiệm sùi mào gà chuẩn xác lúc này tình trạng bệnh của bạn đã phục hồi không ít chưa. hạn chế không ít trường hợp mắc bệnh sùi mào gà quay trở lại khi mang bầu, lại không trị được sớm dẫn đến không dễ sinh, thiếu máu không ít, nguy hiểm nhất là lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục sang trẻ sơ sinh.


Trường hợp 1: những nữ bị nhiễm virus HPV 16, 18 thì chức năng vô sinh cao bởi dạng virus này không khó dẫn đến ung thư cổ tử cung cũng như không khó gây bệnh vô sinh. Nếu như từng mang bầu trước khi mắc sùi mào gà thì sẽ tác động đến bào thai, gây ra nguy cơ sảy thai hay đẻ non.


Trường hợp 2: cơ thể lây nhiễm vi rút bệnh mụn cóc sinh dục vẫn có thể thụ thai thường thì song chức năng đứa trẻ bị nhiễm vi rút bởi lây từ cơ thể mẹ là cực kỳ cao. Nếu bé mắc bệnh mồng gà bẩm sinh sẽ yếu tiến triển, có sức đề kháng yếu, suy dưỡng chất. ..


Vừa rồi là các tư vấn của những chuyên gia phòng thăm khám nam khoa Hưng Thịnh về vấn đề bị bệnh sùi mào gà có khả năng có con được hay không. Nếu mà bạn vẫn đang vấn đề, hãy gọi điện qua đường dây nóng 0352 612 932 để được tư vấn online không tính phí.


3 views0 comments
bottom of page