top of page
  • Writer's pictureChaoBacsi

Các tác dụng phụ khi dùng thuốc ngừa thai cấp tốc

Dùng thuốc ngừa thai khá thường gặp đối với phụ nữ vì sự tiện lợi, dễ mua, không khó sử dụng. bình thường trong thuốc ngừa thai có 2 hoóc môn chủ yếu sau (estrogen, progesteron). lúc lấy thuốc sẽ cải thiện nồng mức độ hoóc môn có trong cơ thể một giải pháp bất thường, Chính vì vậy sẽ gây các phản ứng phụ không yêu cầu trong cơ thể.





Các tác dụng phụ của thuốc ngừa thai cấp bách


1. Buồn nôn


Đây là thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ gì thường thấy nhất. Cơn buồn nôn sẽ kéo dài từ 1 tới 3 tháng và sẽ hết Sau đó. cần uống thuốc phòng tránh thai kèm theo thực phẩm sẽ suy giảm triệu chứng trên.


2. Ra máu âm đạo


Trong thuốc ngừa thai có chứa hormone estrogen và progesteron Do đó dẫn tới hiện tượng xuất huyết "cô bé" với tầm 50% chị em. nhưng mà đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sau khi có kinh nguyệt trở lại thì sẽ không mắc hiện tượng trên nữa, trừ tình huống chị em phụ nữ có một số bệnh lý khác bất thường thì đòi hỏi các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh.


3. Thay đổi tâm trạng


bởi rối loạn những hormone trong người gây ra rối loạn các chất dẫn truyền thần kinh cần phải phái đẹp sẽ bị biến đổi tâm trạng, trong tình huống nặng nề thì có thể gây bệnh trầm cảm.


đối với các phụ nữ có thắc mắc về tâm lý cùng với một số căn bệnh về tinh thần như trầm cảm, giảm sút thần kinh trầm trọng thì phải xem xét vấn đề lấy thuốc tránh thai để không gây ra những chức năng không nguyện vọng.


4. Dẫn đến một số cục máu đông


Đây là tình huống hiếm gặp. với những nữ giới bị béo phì mới có con hay trên 35 tuổi, khi sử dụng thuốc tránh thai thì sẽ gây nên một số cục máu đông tại hệ hô hấp cũng như tuần hoàn, đôi lúc dẫn đến những cơn đau tức ngực, khó thở, các phái đẹp còn cảm thấy ấm cùng với sưng tại cẳng chân. Tìm hiểu thêm về biểu hiện chửa ngoài tử cung


5. Đau đầu


Nếu như có tiền sử bị đau đầu, khi dùng thuốc phòng tránh thai sẽ khiến cho hiện tượng trở nên trầm trọng hơn vì chi phối sự mất cân bằng hoóc môn, rõ ràng là việc suy nhược hormone estrogen. Để không nên hiện tượng trên thì có khả năng dùng những loại thuốc tránh thai có hàm số lượng estrogen không cao, thuốc ngừa thai ít đối tượng giả dược hoặc thuốc phòng tránh thai chỉ chứa progestin.


nhưng Nếu mà dùng thuốc phòng tránh thai trong không ít tháng hay ngưng hẳn việc sử dụng thì tình trạng đau đầu như trên sẽ không còn nữa.


6. Biến đổi chu kỳ kinh nguyệt


khi sử dụng thuốc tránh thai thì có khả năng sẽ mắc trễ kinh một tháng, khả năng trễ kinh còn cao Không chỉ có thế Nếu như chị em bị vấn đề sức khỏe thể chất không tốt thêm với stress thần kinh. tuy vậy tránh lo sợ, sau 1 tháng trễ kinh, kinh nguyệt sẽ có lại bình thường.


7. Suy giảm hưng phấn tình dục


lúc lấy thuốc phòng tránh thai, những dạng hoóc môn này sẽ dẫn tới các phản ứng sinh sản không giống nhau trong cơ thể của mỗi cơ thể, các chị em phụ nữ xuất hiện cảm hứng tình dục, trong khi số khác biệt lại không.


đối với chị em phụ nữ không xuất hiện cảm hứng tình dục, nguyên nhân là bởi vì thuốc tránh thai ngăn chặn sự trứng rụng, Bởi vậy sẽ xuất hiện ít hứng thú Trong khi sử dụng. Nếu mà trường hợp nặng có thể đi khám nam khoa để thay đổi kiểu thuốc ngừa thai hoặc chuyển qua biện pháp tránh thai với hiện tượng bản thân.


8. Một số vấn đề về da


sự rối loạn nội tiết tố trong người sẽ gây ra một số băn khoăn về da như nám, mụn bọc, kích ứng cùng với gây ra đỏ da.


9. Dịch âm đạo biến đổi


lúc lấy thuốc ngừa thai, các chị em phụ nữ có khả năng ra huyết trắng thất thường có màu xanh, màu vàng. Nếu như có cảm giác dịch tiết rất nhiều một biện pháp thất thường đi kèm mùi hôi khó chịu thì nên gọi điện với bác sĩ chuyên khoa để kịp thời chữa trị bệnh, hạn chế tình huống viêm nhiễm âm đạo.


10. Biến đổi thị lực


1 tác dụng nữa của thuốc ngừa thai đó là tình trạng mất cân bằng thị lực tại mắt bởi vì sự biến đổi một số hormone trong cơ thể, Bên cạnh đó trong thuốc ngừa thai có tác dụng phụ là giữ nước, sưng viêm cần sẽ dẫn đến hiện tượng biến đổi giác mạc của mắt.


Nếu như hiện tượng này trở thành nặng như mắc khô mắt đi kèm một số băn khoăn về thị lực khác biệt thì cần đến gặp bác sĩ để kịp thời chữa trị, hạn chế những tác động trầm trọng khác biệt đến sức khỏe.


11. Căng cứng ngực


bởi vì công dụng duy trì nước của thuốc ngừa thai cần nữ giới sẽ mắc căng tức ngực 1 thời gian. tuy vậy những hiện tượng trên sẽ nhanh chóng qua đi khi thuốc hết tác dụng.


12. Tăng trọng lượng cơ thể


một số nữ giới khi lấy thuốc ngừa thai sẽ xuất hiện lên cân, căn nguyên là bởi chức năng giữ nước cũng như muối tinh ở các mô của hormone estrogen, tuyệt nhiên ở ngực, hông cùng với đùi, đôi khi còn khiến cho mắc phù tại tay, chân cũng như mí mắt. với thuốc phòng tránh thai có chứa thành phần progestin thì còn dẫn đến tác dụng thèm ăn, dẫn đến tăng trọng lượng cơ thể.


Để tránh tình huống trên thì phải lấy thuốc tránh thai có hàm số lượng hormone thấp. tuy nhiên với những nữ giới mẫn cảm với hoóc môn estrogen thì vẫn mắc tăng cân như thường.


Thuốc phòng tránh thai có không ít tác dụng phụ không mong muốn. tình huống nhẹ thì những ảnh hưởng của thuốc tránh thai sẽ mất trong vòng vài tuần, tuy nhiên đối với những trường hợp nặng nề gây nên tác động tới sức khỏe thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để có cách tránh thai tốt hơn hết phù hợp với tình trạng chính mình.


41 views0 comments
bottom of page